Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

Arweave - giải pháp cho việc lưu trữ dữ liệu phân tán !


Arweave - giải pháp cho việc lưu trữ dữ liệu phân tán !

1.     Ý tưởng :
   Tiền thân là dự án Archain, giải pháp cho viêc lưu trữ dữ liệu phân tán. Hỗ trợ lưu dữ liệu trên những mạng lưới tương tự blockchain với chi phí thấp và nhanh chóng dựa trên 4 công nghê chính:
  • Blockweave: Giải pháp thay thế blockchain truyền thống, cho phép lưu trữ on-chain với chi phí thấp. Khi số lượng data lưu trữ tăng lên, số lượng hash cần cho việc đồng thuận sẽ giảm, qua đó giảm chi phí lưu trữ.
  • Proof of Acess: AR sử dụng kết hợp giữa giải thuận đồng thuận POA và POW cho cơ chế đồng thuận.
  • Wildfire: Cơ chế xếp hạng, ưu tiên những node có độ response cao.
  • Blockshadows: Thay vì đơn vị lưu thông giữa các node là block, thì thuật toán này cho phép lưu thông một phần thông tin của block  nhưng vẫn đủ thông tin để tái tạo toàn bộ block.
2 Điểm mạnh

Một số tính năng tuyệt vời mà Arweave cung cấp là:
   - Mainnet – ngay sau ICO
  - So sánh với Filecoin, đã được công bố từ lâu, nhưng vẫn không có sản phẩm. Testnet đã được đặt ra trong một thời gian khá dài.
  - Sử dụng rộng rãi- một trong những dự án linh hoạt nhất ở đó. Lưu trữ tài liệu pháp lý phân cấp, chia sẻ tệp, hồ sơ y tế mà không cần chuỗi của riêng mình như một số dự án đang cố gắng làm, cuộc bầu cử có thể được thực hiện trên Arweave, tòa nhà dApp.
   - Quan hệ đối tác có liên quan- Charite, một bệnh viện lớn ở châu Âu đã hợp tác với Arweave, một tín hiệu tốt về năng lực của dự án.
   - Kiểm duyệt tốt, chặt chẽ - giả mạo sẽ luôn được ghi lại trên chuỗi Arweave.
   - Thanh toán một lần hệ thống – không giống như đối với một số nền tảng khác yêu cầu thanh toán mỗi lần, bởi vì Arweave được tối ưu hóa cho tốc độ và chi phí. Chi phí phải là tính năng phân biệt so với các nền tảng cạnh tranh như Storj , Filecoin,v vv...

   - 5k TPS – được cho sử dụng, tin rằng điều này sẽ là đủ tốc độ. Thông lượng cao hơn sẽ tập trung vào các thương vụ tập trung và chi phí.
3 Team DEV
Core Team:

Hai đồng sáng lập , CEO và CTO , Sam Williams và William Jones là các ứng cử viên tiến sĩ với kỹ thuật mạnh mẽ .
·             ·       Sam Williams: CEO của Arweave, tốt nghiệp tiến sĩ trong ngành khoa học máy tính tại đại học Kent (2014) và cũng có kinh nghiệm làm trợ giảng tại đây (2). Đóng góp khá tốt trên Github vào năm 2017, tuy nhiên năm 2018 chưa có bất kì đóng góp nào.
·        William Jones: Hiện đang làm nghiên cứu sinh tiến sĩ tại đại học Kent (Anh)
Advisors:
    ·         Jesper Noehr: CEO của Bitbucker, top 15 Website co lượng truy cập đông nhất trong lĩnh vực web-hosting .
     ·         Anthony Ryan: Chuyên gia phân tích thị trường cho Quantstamp (QSP).
    ·         Jeremy Epstein: Co-Founder của https://cryptoexplorers.org, và CEO của Never Stop Market. Được giới thiệu là advisor của IOTA.

4 Công nghệ

   Wild Fire – hệ thống danh tiếng, cơ chế khuyến khích để các thợ mỏ chia sẻ dữ liệu với nhau. Các thợ mỏ không cạnh tranh để giành phần thưởng, mà hợp tác.
   Bằng chứng truy cập – Cơ chế đồng thuận Arweave, các thợ mỏ cạnh tranh sao chép hầu hết dữ liệu- tài nguyên được sử dụng hiệu quả, không giống Bitcoin.
   Khối Shadows – khối kích thước không giới hạn, tất cả các dữ liệu là onchain ! Thay vì di chuyển toàn bộ khối, thay vì chỉ các hướng dẫn cần thiết.


5 token

Mã token : AR
Website :
Whitepaper :
Vốn hóa tối đa : $8,7mUSD
Tổng lượng token cung cấp : 66mAR
Giá bán: 1AR= $0,74 USD

Cơ cấu phân phối : 20,6% cho ICO

6 Roadmap
   Chưa công bố lộ trình cụ thể trên website lẫn WhitePaper. Dự kiến sẽ ra Yellowpaper sau khi ra mainnet vào ngày 8/6/2018.
7 Khả năng cạnh tranh

   Ngoài những công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ tập trung như Amazon hay Google, thì ARWEAVE còn đối mặt với những đối thủ sử dụng blockchain khác như Storj, Sciacoin, Filecoin, Bluzelle… Tuy nhiên, về mặt lý thuyết, AR có ưu thế hơn các đối thủ vừa kể ở giải pháp giúp giảm chi phí lưu trữ. Tuy nhiên, tại thời điểm ICO, ARWEAVE cũng phải đối mặt với 1 đối thủ đáng gờm khác  đó là Lightstreams khi ý tưởng 2 dự án này khá giống nhau.


8 Cộng đồng

  • Số lượng người theo dõi trên mạng xã hội Twitter và Telegram rất đông (27000 thanh viên). Dự án nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng.
  • Mức độ phản hồi của team tương đối kịp thời và chu đáo, tuy nhiên khi hỏi về một số vấn đề kĩ thuật thì Admin tele không thể trả lời và phải liên hệ trực tiếp với CEO để nhân được câu trả lời.
  • Đánh giá của các influencer và trang review ở mức tương đối. 
9 Sản phẩm thực tế

  • Website có UX/UI tốt, thông tin đa dạng nhưng thiếu Roadmap, và thông tin.
  • Đã phát hành bản Beta và có thê đạt 5000 giao dịch/ giây .
  • Mainnet dự kiến ra mắt vào ngày 8/6/2018 .
  • Github được cập nhật liên tục (474 commits). Chất lượng code tốt .

Kết Luận:
   Dự án có giá trị ứng dụng tốt và thực sự cần thiết xét về mặt ý tưởng, nếu thực hiện thành công sẽ làm cho cryptocurrency ngày càng phổ biến trong đời sống hàng ngày. Đội ngũ  advisor khá tốt, có kinh nghiệm trong viêc hỗ trợ các dự án start-up. Sản phẩm đã có bản Beta và sẽ ra mắt mainnet trong vòng vài tuần nữa.
   Các thông tin có trong bài viết này chỉ dành cho mục đích thông tin và nhận định cá nhân, không phải tư vấn tài chính. Các nhà đầu tư nên nghiên cứu kỹ trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

   Về cá nhân mình, thì quyết định đầu tư ngắn hạn, sau đó sẽ quan sát sự phát triển của dự án và đưa ra quyết định tiếp theo.

Để biết thêm thông tin về ICO, vui lòng truy cập vào các liên kết sau:
Trang web: https://arweave.org
Whitepaper: https://arweave.org/files/arweave-lightpaper.pdf
Medium: https://medium.com/@arweave
Telegram (tiếng Anh): https://t.me/arweave
GitHub: https://github.com/ArweaveTeam/arweave


Tác giả :
Bitcointalk username: DAVID NINH
Bitcointalk url : 
ETH wallet: 

0x5e776562F7dd179A86578855e08FfF6783e2c29c

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đánh giá ICO Senno !

Giới thiệu     Senno là một mạng dựa trên blockchain sử dụng phân tích tình cảm phân tán để tạo ra một hệ sinh thái trí tuệ đám đô...